Dat Thanh Plastic

datthanhplastic Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất nhựa. Đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng ổn định, giá thành hợp lý. #datthanhplastic

Bạn đã biết lịch sử hình thành của túi nhựa hay chưa?

Các bằng sáng chế của Mỹ và châu Âu liên quan đến sản xuất túi nhựa mua sắm có thể được tìm thấy từ đầu những năm 1950, nhưng chúng đề cập đến các cấu trúc hỗn hợp có quai cố định vào túi trong quy trình sản xuất thứ cấp. Túi nhựa mua sắm nhẹ hiện đại là phát minh của kỹ sư người Thụy Điển Sten Gustaf Thulin. Đầu những năm 1960, Thulin đã phát triển một phương pháp hình thành một chiếc túi một mảnh đơn giản bằng cách gấp, hàn và cắt một ống nhựa phẳng cho công ty đóng gói Celloplast của Norrköping, Thụy Điển. Thiết kế của Thulin đã tạo ra một chiếc túi đơn giản, mạnh mẽ với khả năng chịu tải cao và được Celloplast cấp bằng sáng chế trên toàn thế giới vào năm 1965.

f:id:datthanhplastic:20210701043244j:plain

                                                              Ảnh: Túi nhựa

Từ giữa những năm 1980 trở đi, túi nhựa trở nên phổ biến để mang đồ tạp hóa hàng ngày từ cửa hàng đến xe cộ và nhà cửa trên khắp thế giới phát triển. Khi túi nhựa ngày càng phổ biến và dần thay thế túi giấy, và khi các vật liệu và sản phẩm nhựa khác thay thế thủy tinh, kim loại, đá, gỗ và các vật liệu khác, một cuộc chiến vật liệu nổ ra, với túi nhựa ở vị trí trung tâm của cuộc chiến.

 

Xem thêm nhiều bài viết về bao bì nhựa tại đây: https://dti-plastic.com